ทำไม Wayne Rooney ถึงเหมาะกับ DC United

ดีซี ยูไนเต็ด เตรียมประกาศให้ เวย์น รูนี่ย์ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาในบ่ายวันอังคารนี้ เนื่องจากอดีตผู้เล่นของพวกเขารับงานบริหารเป็นครั้งที่สอง หลังจากที่พบกับดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในการแข่งขันชิงแชมป์อังกฤษ

ในฐานะผู้เล่น รูนีย์เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของอังกฤษเท่าที่เคยมีมา จากการที่เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของทั้งแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและทีมชาติ คาถาของเขาในเมเจอร์ลีกซอกเกอร์ประสบความสำเร็จและน่านับถือเช่นกันสิ่งที่ไม่ใช่อดีตนักเตะทีมชาติอังกฤษที่มีชื่อเสียงทุกคนที่ใช้เวลาในลีกสามารถพูดได้

ในฐานะหัวหน้าโค้ช สัญญาณเริ่มต้นเป็นไปในเชิงบวกในบริบทของสถานการณ์ที่ยากลำบากและจำกัดที่ดาร์บี้ แต่สถานการณ์ที่เขาเดินเข้าไปใน DC United นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

การฝึกสอน ความมุ่งมั่น และการจัดการผู้เล่นของรูนีย์ต้องมาก่อนในเกมดาร์บี้ เนื่องจากไม่มีอะไรให้ต้องร่วมงานด้วยอีกแล้ว ในช่วงปลายปี พ.ศ. 2564 สโมสรโดนหัก 12 คะแนนสำหรับการเข้าสู่การบริหารและการหักเก้าแต้มสำหรับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืนของ EFL

ไม่มีการโอนเงินดังนั้นผู้เล่นจะต้องถูกโอนหรือให้ยืมฟรี หากไม่มีการหักคะแนนดาร์บี้จะจบอันดับที่ 17 และหลีกเลี่ยงการตกชั้น เป้าหมายที่แตกต่างของพวกเขาที่ -8 นั้นสะท้อนถึงฝั่งมิดเดิ้ลมากกว่าที่จะตกชั้นในที่สุดอันเป็นผลมาจากการหักคะแนนเหล่านั้น ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นข้อพิสูจน์ถึงงานที่รูนี่ย์ทำ

ในหลาย ๆ ด้าน เป็นการเตรียมการในอุดมคติสำหรับ MLS เช่นเดียวกับงานโค้ชในลีก งานที่รูนี่ย์ต้องเผชิญก็คือการใช้ประโยชน์สูงสุดจากผู้เล่นที่มีความสามารถและสถานะต่างกัน อาจกล่าวได้ว่าเป็นกรณีนี้ที่สโมสรใดๆ ในลีกใดๆ แต่ MLS นั้นค่อนข้างพิเศษและมีความท้าทายที่แตกต่างกันเมื่อต้องรวมทีมเข้าด้วยกัน

การสร้างบัญชีรายชื่อเมื่อเดินทางมาถึงจะต้องดำเนินการภายในระเบียบ MLS ลีกมีข้อจำกัดในการใช้จ่าย เงินเดือนสูงสุด และกฎบัญชีรายชื่อที่เข้มงวด แต่แม้กระทั่งความซับซ้อนและความแปลกประหลาดของ MLS ก็รู้สึกเหมือนกับว่า Rooney เป็นเรื่องง่ายสำหรับ Rooney เมื่อเทียบกับประสบการณ์ของเขาที่ Derby ในช่วงเวลาสั้น ๆ ของเขาในฐานะเฮดโค้ช เขาคุ้นเคยกับการทำงานภายใต้ข้อจำกัดบางอย่างแล้ว

รากฐานของ Rooney ใน MLS คือในฐานะผู้เล่นที่ได้รับการแต่งตั้ง (DP) ในทีมที่เขาเข้าร่วมเป็นหัวหน้าโค้ช DP คือผู้เล่นที่ค่าใช้จ่ายสามารถเกินค่าใช้จ่ายงบประมาณเงินเดือนสูงสุด ซึ่งช่วยให้ทีมสามารถนำผู้เล่นได้มากถึงสามคนซึ่งพวกเขาเชื่อว่ามันคุ้มค่าที่จะใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่

ปัจจุบัน DC United มีช่องดังกล่าวอยู่สองช่องในรายชื่อของพวกเขา และ DP ปัจจุบันของพวกเขาคือ Taxiarchis ‘Taxi’ Fountas เป็นหนึ่งในผู้เล่นรูปแบบหนึ่งในลีก ดีซีอยู่ไกลจากทีมที่อยู่ในฟอร์ม ดังนั้นจึงจำเป็นต้องเปลี่ยนเฮดโค้ช พวกเขากำลังซุ่มซ่อนอยู่ที่ด้านล่างของการประชุมทางทิศตะวันออก โดยมีเพียง Chicago Fire ที่ต่ำกว่าพวกเขาใน MLS พวกเขาแพ้ในเกมล่าสุดกับฟิลาเดเฟีย ยูเนี่ยน 7-0

มีบางสิ่งที่ Rooney ตั้งหน้าตั้งตารอ และมีข้อดี ไม่น้อยในรูปร่างของ Fountas ชาวกรีกผู้มากความสามารถที่ให้ความหวังว่าเขาจะสามารถพลิกผันสิ่งต่างๆ ได้ เขามีเกมในมือให้เล่นสองสามเกม เช่นเดียวกับ DP ในมือ ดังนั้นนั่นจึงเป็นส่วนที่น่าสนุกของการสร้างรายชื่อใหม่เพื่อให้เขาทำงานต่อได้ทันที มันทำให้รูนีย์มีอิสระในแบบที่เขาไม่มีในเกมดาร์บี้ในทันที

และหัวหน้าโค้ชคนใหม่เองก็สามารถดึงผู้เล่นที่อาจกำลังพิจารณาการย้ายครั้งต่อไปของพวกเขาในหน้าต่างการโอนนี้ ก่อนเข้าร่วม LAFC แกเร็ธ เบลมีข่าวโยงใยกับดีซี ยูไนเต็ด แต่สุดท้ายแล้ว แรงดึงดูดของลอสแองเจลิสก็แรงเกินไป บางทีการปรากฏตัวของรูนีย์อาจทำให้ DC มีอิทธิพลมากขึ้นในอนาคต

เขาและผู้จัดการทั่วไปชาวอังกฤษของสโมสร ลูซี่ รัชตัน ตอนนี้สามารถหาผู้เล่นที่เหมาะสมกับสไตล์การเล่นของเขาได้แล้ว และคุณคาดหวังว่าจะมีจุด DP อย่างน้อยหนึ่งจุด

นอกจากนี้เรายังจะได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับสไตล์การฝึกสอนของรูนีย์อีกด้วย จากเวลาของเขาที่ดาร์บี้ ผู้ซึ่งครองบอลเฉลี่ยสูงสุดเป็นอันดับแปดในแชมเปี้ยนชิพเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วย 51% เราคาดว่าการครอบครองเฉลี่ยของ DC จะเพิ่มขึ้นจาก 46% และอาจเปลี่ยนเป็น 4-2- รูปแบบ 3-1

เวลาของ Rooney ใน DC ในฐานะผู้เล่นจะทำให้เขาได้เปรียบในการเอาชนะห้องล็อกเกอร์และนำความคิดของเขาไปปฏิบัติ เขาและกัปตันทีมตั้งแต่ปี 2017 อย่าง สตีเวน เบิร์นบอม เป็นเพื่อนที่ดี ดังนั้นโค้ชคนใหม่จึงมีการเชื่อมโยงไปยังผู้เล่นและพันธมิตรในสนามในทันที

MLS อาจเป็นลีกที่ยากจะนำทาง และการย้ายครั้งนี้อาจถูกมองว่าเป็นความเสี่ยงสำหรับรูนีย์ แต่ความจริงแล้วเขายินดีที่จะรับมันเป็นสัญญาณของแฟนตัวละครใน DC ที่แน่วแน่รู้ดีอยู่แล้ว ในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยโดยไม่มีการหักคะแนน ไม่มีภัยคุกคามจากการตกชั้น และมีอิสระมากขึ้นอีกเล็กน้อยในการสร้างทีมตามภาพลักษณ์ของเขา โค้ชรูนี่ย์สามารถเติบโตได้

 

สามารถอัพเดตข่าวสารเรื่องราวต่างๆได้ที่ meteormuzik.com